Công Nghệ

Màn Hình Điện Thoại Bị Giật, Nhấp Nháy Liên Tục? Khắc Phục Ngay Với Các Tuyệt Chiêu Này!

2G-4G2G-4G
Hình ảnh minh họa cho điện thoại iPhone

Bạn đang xem phim hay chiến game cực sung trên chiếc dế yêu thì bỗng dưng màn hình “dở chứng” giật, nhấp nháy liên tục? Thật khó chịu phải không nào! Đừng lo lắng, hãy cùng TrangTinGame tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Màn hình điện thoại bị giật là gì? Dấu hiệu nhận biết?

Màn hình điện thoại bị giật là hiện tượng màn hình đột ngột chớp tắt, các chữ, hình ảnh trên màn hình nhảy lung tung, nhấp nháy liên tục gây khó chịu cho người dùng.

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Lỗi xung đột phần mềm: Việc cài đặt nhiều ứng dụng không tương thích hoặc xung đột với hệ điều hành có thể khiến màn hình điện thoại bị giật.
  • Sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài: Chơi game, xem phim, lướt web… trong thời gian dài khiến hệ thống bị quá tải, từ đó ảnh hưởng đến màn hình.
  • Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm: RAM điện thoại bị quá tải do nhiều ứng dụng chạy ngầm cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình bị giật, lag.
  • Điện thoại bị va đập, rơi vỡ hay vô nước: Các tác động vật lý mạnh có thể khiến màn hình bị hỏng, gây ra hiện tượng giật, nhấp nháy.
  • Tấm nền màn hình điện thoại bị lỗi: Lỗi tấm nền thường xảy ra do máy bị va đập, khiến màn hình hiển thị kém, giật lag.

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy

Dưới đây là một số cách khắc phục hiệu quả lỗi màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy:

1. Khởi động lại điện thoại

Chương trình khuyến mãi dành cho ngành hàng Điện thoạiChương trình khuyến mãi dành cho ngành hàng Điện thoại
Hình ảnh chương trình khuyến mãi điện thoại

Đây là cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để khắc phục lỗi xung đột phần mềm hay tình trạng hệ thống bị quá tải. Hãy thử khởi động lại điện thoại và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa nhé.

2. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp giảm tải cho RAM, từ đó giúp tăng tốc cho thiết bị và khắc phục tình trạng màn hình rung giật, chớp nháy, bị đơ.

3. Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết

Quá nhiều ứng dụng không cần thiết trên máy sẽ khiến dế yêu của bạn chạy chậm, màn hình rung giật, chớp sáng. Hãy giải phóng dung lượng cho máy bằng cách xóa bớt những ứng dụng ít dùng.

4. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu các cách trên vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên, hãy nhớ sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện để tránh mất mát dữ liệu quan trọng nhé.

5. Đưa đến các trung tâm sửa chữa

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà tình trạng màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy vẫn tiếp tục, rất có thể vấn đề xuất phát từ phần cứng của máy. Trong trường hợp này, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Cách hạn chế mua phải màn hình bị lỗi sọc, giật

1. Kiểm tra màn hình điện thoại trước khi mua

Khi mua điện thoại, nhất là đối với điện thoại cũ, bạn nên kiểm tra kỹ màn hình xem có bị lỗi cảm ứng, sọc, giật ở điểm nào không. Nếu phát hiện lỗi, hãy yêu cầu cửa hàng đổi máy khác.

2. Không nên để màn hình sáng liên tục

Việc để màn hình điện thoại sáng liên tục trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng cảm ứng của máy cũng như tuổi thọ tấm nền, gây ra hiện tượng giật, chớp tắt màn hình. Tốt nhất bạn nên tắt màn hình khi không sử dụng hoặc để máy tự tắt.

3. Tránh để điện thoại bị va đập

Bạn nên tránh để điện thoại bị va đập làm ảnh hưởng đến màn hình của máyBạn nên tránh để điện thoại bị va đập làm ảnh hưởng đến màn hình của máy
Hình ảnh miếng dán cường lực cho điện thoại

Màn hình điện thoại là một bộ phận rất dễ bị hỏng khi va đập, vì thế để giảm thiểu khả năng màn hình gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, bạn nên giữ máy cẩn thận, tránh để máy rơi vỡ.

4. Tránh để điện thoại tiếp xúc các nguồn nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao có thể làm chết các điểm ảnh, ảnh hưởng lớp cảm ứng, từ đó làm màn hình giật, chớp tắt. Vì vậy, bạn không nên để điện thoại ở gần các nguồn nhiệt cao và không nên sử dụng điện thoại ở cường độ cao (chơi game nặng, xem phim với 4G,…) dưới ánh nắng trực tiếp.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về lỗi màn hình điện thoại bị giật, nhấp nháy. Hãy ghé thăm TrangTinGame thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin công nghệ bổ ích khác nhé!

Related Articles

Back to top button