Công Nghệ

Galaxy S8 “nhái” lại giở trò: Lần này còn tinh vi hơn với màn hình không viền?

Galaxy S8, siêu phẩm sắp ra mắt của Samsung, đang là tâm điểm chú ý của giới công nghệ. Nhưng bên cạnh sự háo hức chờ đợi, người dùng cũng cần cảnh giác với những chiếc Galaxy S8 “nhái” đang được rao bán tràn lan.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo lại xuất hiện hình ảnh của một chiếc smartphone được cho là Galaxy S8 “fake”. Điều đáng chú ý là phiên bản “nhái” lần này có thiết kế tinh vi hơn hẳn, thậm chí còn loại bỏ nút Home vật lý, thay vào đó là logo Samsung quen thuộc.

Galaxy S8 Fake 3Galaxy S8 Fake 3

Ảnh chụp màn hình được cho là của Galaxy S8 “nhái” lan truyền trên mạng xã hội Weibo

Liệu có phải “hàng thật” hay chỉ là chiêu trò “bình mới rượu cũ”?

Tuy nhiên, theo trang tin Phonearena, thiết kế của chiếc smartphone này vẫn còn nhiều điểm nghi vấn. Ví dụ như cảm biến vân tay được đặt ở vị trí ngược lại so với những thông tin rò rỉ trước đó về Galaxy S8. Bên cạnh đó, máy cũng thiếu phím kích hoạt trợ lý ảo Bixby, phần mềm chưa được tối ưu cho tỷ lệ màn hình 2:1, và tổng thể thiết kế vẫn còn khá thô.

Galaxy S8 Fake 7Galaxy S8 Fake 7

Cận cảnh thiết kế của chiếc Galaxy S8 “nhái”, cho thấy nhiều chi tiết chưa thực sự hoàn thiện

Nguồn tin cho biết, chiếc smartphone mạo danh Galaxy S8 này có nguồn gốc từ khu chợ điện tử Huaqiangbei ở Thẩm Quyến, Trung Quốc – nơi nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ “nhái” tinh vi.

“Tiền mất tật mang” – Bài học chưa bao giờ cũ!

Đây không phải là lần đầu tiên Galaxy S8 bị làm giả. Cách đây ít ngày, một phiên bản “nhái” khác thậm chí còn được rao bán với giá chỉ 2 triệu đồng, với camera kép và nút Home vật lý.

Galaxy S8 Fake 4Galaxy S8 Fake 4

Phiên bản Galaxy S8 “nhái” với camera kép từng gây xôn xao cộng đồng mạng

Những chiếc smartphone “nhái” này thường có thiết kế khá giống với bản gốc, nhưng chất lượng thì “một trời một vực”. Vì vậy, người dùng cần hết sức cẩn thận, tránh ham rẻ mà mua phải hàng giả, “tiền mất tật mang”.

Tạm kết

Bạn nghĩ sao về những chiếc Galaxy S8 “nhái” này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới nhé!

Galaxy S8 Fake 5Galaxy S8 Fake 5

Hình ảnh so sánh Galaxy S8 “nhái” (bên trái) và Galaxy S7 edge (bên phải)

Related Articles

Back to top button