Công Nghệ

Đánh giá Huawei Mate X3: Khi Huawei Chứng Minh Đẳng Cấp Với Thiết Bị Gập Mỏng Nhất Thế Giới!

Huawei chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng với những sản phẩm chất lượng đỉnh cao, và chiếc điện thoại gập Huawei Mate X3 chính là minh chứng rõ nét nhất. Vậy Huawei Mate X3 có gì đặc biệt? Hiệu năng, camera và giá bán của nó như thế nào? Hãy cùng trangtingame.com tìm hiểu chi tiết trong bài đánh giá Huawei Mate X3 dưới đây!

Mở hộp Huawei Mate X3: Sang Trọng Và Tinh Tế

Vẫn giữ nguyên phong cách tối giản quen thuộc, hộp đựng Huawei Mate X3 mang đến vẻ ngoài sang trọng với tông màu đen chủ đạo. Điểm nhấn là tên sản phẩm màu vàng nổi bật, tạo nên sự thu hút khó cưỡng.

Hộp đựng Huawei Mate X3 được thiết kế sang trọng cùng nhiều món phụ kiện đi kèmHộp đựng Huawei Mate X3 được thiết kế sang trọng cùng nhiều món phụ kiện đi kèm

Hình ảnh hộp đựng Huawei Mate X3 sang trọng

Bên trong hộp, ngoài chiếc Huawei Mate X3, người dùng còn được cung cấp đầy đủ phụ kiện: sách hướng dẫn, que chọc SIM, ốp lưng silicon, cục sạc nhanh 66 W và dây sạc USB Type-C.

Huawei Mate X3: Siêu Mỏng Nhẹ, Thiết Kế Tinh Tế

Huawei Mate X3 được biết đến là chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới hiện nay. Khi mở ra, máy chỉ dày 5.3 mm, khi gập lại là 11.1 mm. Độ mỏng ấn tượng này chỉ có thể so sánh với Xiaomi Mix Fold 2 (11.2 mm) nhưng sản phẩm này chỉ độc quyền tại thị trường Trung Quốc.

Huawei Mate X3 có độ mỏng ấn tượng dù đóng hay mởHuawei Mate X3 có độ mỏng ấn tượng dù đóng hay mở

Huawei Mate X3 sở hữu độ mỏng ấn tượng

Thật bất ngờ khi khi gập lại, Huawei Mate X3 có độ dày tương đương iPhone 13 Pro Max kèm ốp lưng (theo PhoneArena). Điều này mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái, không khác gì một chiếc điện thoại thông thường.

Huawei Mate X3 có độ mỏng ấn tượng dù đóng hay mởHuawei Mate X3 có độ mỏng ấn tượng dù đóng hay mở

Cảm giác cầm nắm Huawei Mate X3 thoải mái

Phần khung nhôm bóng bẩy kết hợp mặt lưng kính mờ cao cấp giúp Huawei Mate X3 hạn chế bám vân tay và mồ hôi hiệu quả. Máy có 5 phiên bản màu sắc: Đen, Tím, Vàng, Xanh lá và Trắng, cho bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích.

Huawei Mate X3 có nhiều bản màu cho bạn lựa chọnHuawei Mate X3 có nhiều bản màu cho bạn lựa chọn

Huawei Mate X3 có nhiều phiên bản màu sắc

Mặt trước Huawei Mate X3 được bảo vệ bởi kính cường lực Kunlun siêu bền, có khả năng chống vỡ gấp 10 lần thế hệ trước. Đây cũng là lý do giúp Huawei đạt chứng nhận 5 sao kép SGS danh giá của Thụy Sĩ.

Mặt trước của Huawei Mate X3 được trang bị kính cường lực KunlunMặt trước của Huawei Mate X3 được trang bị kính cường lực Kunlun

Mặt trước Huawei Mate X3 được trang bị kính cường lực Kunlun

Bản lề của Huawei Mate X3 cũng là một điểm cộng lớn. Khả năng gập mở 180 độ mượt mà, không khe hở, tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Khi mở ra, nếp gấp gần như không hiện rõ, mang đến vẻ đẹp liền mạch.

Bản lề Huawei Mate X3 có thể gập mở linh hoạtBản lề Huawei Mate X3 có thể gập mở linh hoạt

Bản lề Huawei Mate X3 linh hoạt

Huawei đã rất tinh tế khi thiết kế bản lề đủ cứng để giữ máy ở nhiều góc độ khác nhau. Chế độ Flex-Stop cho phép người dùng điều chỉnh góc chụp ảnh linh hoạt hoặc biến máy thành màn hình thông minh luôn hiển thị AOD (Always On Display).

Nhờ có bản lề cứng cáp mà bạn có thể sử dụng Huawei Mate X3 với nhiều kiểu dáng khác nhauNhờ có bản lề cứng cáp mà bạn có thể sử dụng Huawei Mate X3 với nhiều kiểu dáng khác nhau

Huawei Mate X3 có thể sử dụng ở nhiều kiểu dáng khác nhau

Cả PhoneArena và GSMArena đều dành nhiều lời khen ngợi cho thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Huawei Mate X3, đồng thời đánh giá đây là mẫu điện thoại gập tốt nhất hiện nay.

Huawei Mate X3: Màn Hình OLED Sắc Nét

Huawei Mate X3 sở hữu màn hình chất lượng tuyệt vời. Màn hình ngoài OLED 6.4 inch, hỗ trợ LTPO với tần số quét thích ứng 1-120Hz, đảm bảo trải nghiệm vuốt chạm mượt mà.

Mặt trước Huawei X3 đã sở hữu chất lượng hiển thị rất tốtMặt trước Huawei X3 đã sở hữu chất lượng hiển thị rất tốt

Màn hình Huawei X3 chất lượng hiển thị tốt

Màn hình trong 7.85 inch, cũng sử dụng tấm nền OLED, cho chất lượng hiển thị sắc nét không kém. Màn hình này hỗ trợ tần số quét thay đổi ở các mốc 60Hz, 90Hz và 120Hz.

Màn hình trong cũng không kém cạnhMàn hình trong cũng không kém cạnh

Màn hình trong cũng có chất lượng hiển thị tốt không kém

Huawei Mate X3 tích hợp cảm biến vân tay ở nút nguồn, cho phép mở khóa nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở khóa bằng khuôn mặt thông qua camera selfie.

Huawei Mate X3: Camera 50MP Ấn Tượng

Huawei Mate X3 được trang bị hệ thống camera ấn tượng:

  • Camera chính góc rộng: 50MP, f/1.8, 23mm, PDAF, Laser AF, OIS.
  • Camera góc siêu rộng: 13MP, f/2.2, 13mm, AF.
  • Camera tele: 12MP, f/3.4, 125mm, PDAF, OIS, zoom quang 5x.
  • Camera selfie: 8MP (trong/ngoài), f/2.4.

Huawei Mate X3 còn sở hữu hệ thống camera ấn tượngHuawei Mate X3 còn sở hữu hệ thống camera ấn tượng

Huawei Mate X3 sở hữu cụm camera ấn tượng

Huawei trang bị cho Mate X3 đầy đủ tính năng chụp ảnh quen thuộc: chế độ ban đêm, siêu macro, macro, story creator, chụp ảnh độ phân giải cao, time-lapse,… Chế độ Flex Mode cũng được tích hợp, cho phép bạn gập máy ở nhiều góc độ để chụp ảnh, quay video dễ dàng hơn.

Huawei Mate X3 còn trang bị đầy đủ tính năng camera cần thiếtHuawei Mate X3 còn trang bị đầy đủ tính năng camera cần thiết

Huawei Mate X3 được trang bị đầy đủ các tính năng chụp ảnh

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Camera chính của Huawei Mate X3 cho chất lượng ảnh ban ngày tuyệt vời. Hình ảnh chi tiết, độ tương phản tốt, màu sắc chân thực và dải màu rộng. Máy cung cấp 3 tùy chọn màu sắc: Original, Vivid và Bright, cho bạn tha hồ lựa chọn theo ý thích.

Ảnh chụp trong điều kiện thường từ Huawei Mate X3Ảnh chụp trong điều kiện thường từ Huawei Mate X3

Ảnh chụp từ Huawei Mate X3 trong điều kiện đủ sáng

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Khả năng chụp đêm của Huawei Mate X3 cũng rất ấn tượng. Hình ảnh giữ được chi tiết tốt, màu sắc chính xác, ngay cả ánh đèn neon cũng không bị lóa hay sai màu.

Ảnh chụp đêm từ Huawei Mate X3Ảnh chụp đêm từ Huawei Mate X3

Ảnh chụp đêm từ Huawei Mate X3

Tuy nhiên, khả năng zoom của máy chưa thực sự ấn tượng. Khi zoom ở khoảng cách xa, chất lượng ảnh giảm đáng kể, xuất hiện nhiễu hạt.

Ảnh chụp zoom

Ống kính tele 5x giúp Huawei Mate X3 chụp ảnh zoom chất lượng tốt. Ngay cả khi zoom 10x, ảnh vẫn giữ được chi tiết, màu sắc và độ phơi sáng tốt.

Ảnh chụp zoom 10XẢnh chụp zoom 10X

Ảnh chụp zoom 10x từ Huawei Mate X3

Ảnh chân dung

Khả năng chụp ảnh chân dung của Huawei Mate X3 cũng rất ấn tượng. Máy cung cấp các tùy chọn tiêu cự 1x, 2x, 3x, cho phép bạn chụp ảnh chân dung xóa phông với hiệu ứng bokeh đẹp mắt.

Ảnh chụp chân dungẢnh chụp chân dung

Ảnh chụp chân dung từ Huawei Mate X3

Ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của Huawei Mate X3 cho phép bạn thu được khung cảnh rộng lớn mà không bị biến dạng quá mức.

Ảnh chụp góc siêu rộngẢnh chụp góc siêu rộng

Ảnh chụp góc siêu rộng từ Huawei Mate X3

Ảnh Selfie

Camera selfie của Huawei Mate X3 cho chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết cao.

Ảnh chụp selfieẢnh chụp selfie

Ảnh selfie từ Huawei Mate X3

Huawei Mate X3: Hiệu Năng Mạnh Mẽ Với Snapdragon 8+ Gen 1 4G

Huawei Mate X3 sở hữu cấu hình mạnh mẽ:

  • Màn hình chính: LTPO AMOLED, 7.85 inch, 2K+ (2.496 x 2.224 pixel), 120Hz.
  • Màn hình phụ: AMOLED, 6.4 inch, Full HD+ (2.504 x 1.080 pixel), 120Hz.
  • Vi xử lý: Snapdragon 8+ Gen 1 4G.
  • RAM: 12GB.
  • Bộ nhớ trong: 256GB, 512GB hoặc 1TB.
  • Camera: 50MP + 13MP + 12MP.
  • Camera selfie: 8MP (trong/ngoài).
  • Pin: 4.800 mAh, sạc nhanh 66W.

Cấu hình Huawei Mate X3 rất nổi bật với Snapdragon 8+ Gen 1 4GCấu hình Huawei Mate X3 rất nổi bật với Snapdragon 8+ Gen 1 4G

Cấu hình Huawei Mate X3 với vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1

Sức mạnh của Huawei Mate X3 đến từ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 8 Gen 1 nhưng không có modem 5G.

Với Snapdragon 8+ Gen 1 4G thì Huawei Mate X3 có thể giải quyết tốt các tác vụ hiện nay mà không bị quá nhiệtVới Snapdragon 8+ Gen 1 4G thì Huawei Mate X3 có thể giải quyết tốt các tác vụ hiện nay mà không bị quá nhiệt

Huawei Mate X3 có thể giải quyết tốt các tác vụ hiện nay

Điểm hiệu năng của Huawei Mate X3 trên Geekbench 6 đơn nhân/đa nhân là 1.242/3.828 điểm, cho thấy hiệu năng của máy không thua kém nhiều so với phiên bản Snapdragon 8+ Gen 1 5G.

Kết hợp với RAM 12GB và bộ nhớ trong lên đến 1TB, Huawei Mate X3 đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng, từ tác vụ cơ bản đến chơi game đồ họa cao.

Huawei Mate X3: Pin 4.800 mAh, Sạc Nhanh 66W

Huawei Mate X3 được trang bị viên pin 4.800 mAh, dung lượng ấn tượng cho một chiếc điện thoại gập. Theo thử nghiệm của PhoneArena, máy có thể duyệt web và xem video liên tục trong khoảng 7 tiếng 45 phút.

Huawei Mate X3 có thể đem lại thời gian sử dụng lâu dài cho người dùngHuawei Mate X3 có thể đem lại thời gian sử dụng lâu dài cho người dùng

Huawei Mate X3 mang đến thời gian sử dụng lâu dài

Công nghệ sạc nhanh 66W giúp rút ngắn thời gian nạp năng lượng. Theo PhoneArena, máy chỉ mất 47 phút để sạc đầy từ 0-100%.

Tổng Kết

Huawei Mate X3 là một chiếc điện thoại gập ấn tượng, hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội: thiết kế siêu mỏng nhẹ, màn hình OLED sắc nét, camera 50MP chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng. Đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu công nghệ và đang tìm kiếm một thiết bị gập đẳng cấp.

Huawei Mate X3 là một chiếc điện thoại gập rất đáng để trải nghiệmHuawei Mate X3 là một chiếc điện thoại gập rất đáng để trải nghiệm

Huawei Mate X3 là chiếc điện thoại gập đáng để trải nghiệm

Bạn nghĩ gì về Huawei Mate X3? Hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cảm nhận của bạn nhé!

Related Articles

Back to top button